TIỂU SỬ HÒA THƯỢNG THÍCH TỪ THÔNG

Tin tứcPhật họcĐời SốngVăn HóaGiáo dụcGóc nhìnSự kiệnHoằng phápSức khỏeThiết kế Phật giáo Toggle navigation
*

Nếu ai đó nghĩ như thế tôi mang lại rằng cũng đều có đúng, tôi đành cam dìm hết! mặc dù nhiên, tôi ao ước gởi đến chúng ta lời thông báo chân tình: HÃY CHỌN… ĐI.

Bạn đang xem: Tiểu sử hòa thượng thích từ thông

Cùng thiện hữu tri thức, Tăng tục xa gần thân mến, viết bài này tôi ước ao gởi hầu như lời tâm sự của tớ đến chúng ta rằng, hầu hết người có công dụng tự tu, từ bỏ độ còn có chức năng xiển dương chánh pháp, truyền trì mạng mạch Phật pháp ích lợi chúng sanh, vai trò nhiệm vụ việc làm cho của họ còn nặng vật nài lắm. Những người đệ tử Phật tại nhà tín chiêu mộ đạo Phật, đắm đuối tu hiếu đạo, tìm lựa chọn cho gặp mặt được minh sư thọ học cũng là 1 trong những ước mơ, một ước vọng không thuận tiện gì. Thực sự là vậy nhưng hàng tu sĩ có công dụng hoá đạo không được bi quan, hàng Phật tử thuần thành có tác dụng học đạo cũng không được bi quan. Dẫu đêm tháng mười mùa đông có dài tuy nhiên mặt trời mùa đông vẫn còn đó đó, rồi hầu hết người sẽ tiến hành sinh hoạt trong những ngày hạ đến gồm sao đâu…!

*

HT mê say Từ Thông

Như tôi vẫn thưa cùng các bạn thiện hữu trí thức của tôi, tôi đã và đang nói những với đông đảo Phật tử sẽ nghe tôi gần xa thân mến rằng: bọn họ hữu duyên được nghe ý Phật lời kinh chánh thống “Văn bốn Tu”, họ được mừng đón kim chỉ nam giới “Giới Định Tuệ” đức Phật đã truyền trao. Các bậc tiền bối long tượng cổ kim đã nhận được thức ra rằng: Như Lai thay Tôn xưa tê vẫn tuỳ thuận đạo lý “Tam năng, Tam bất năng” sẽ an bài trong trường đoản cú nhiên… trong vũ trụ…Vấn đề CHÁNH TÍN, MÊ TÍN , vụ việc TÀ… CHÁNH… nói chung, nó còn tồn tại với hiện hữu tuy vậy song như âm dương, nhật nguyệt của hành tinh bọn họ đang sống. Gợi thêm xuất xắc gợi lại sự việc “chánh, mê”, “tà, chánh” trong khi đó chỉ nên “nói dai, nói dài, nói dở với biết nơi nào đó chẳng là nói dại khờ cũng nên!”. Nếu như ai kia nghĩ như thế tôi mang đến rằng cũng có đúng, tôi đành cam nhận hết! tuy nhiên, tôi mong mỏi gởi đến các bạn lời cảnh báo chân tình: HÃY CHỌN… ĐI.Người xưa nói: “Sĩ, nông, công, thương… tinh chuyên nhất nghệ thành gia” và “Nhất nghệ tinh, duy nhất thân vinh”, phần lớn lời động viên động viên ấy cố kỷ XXI này cũng không ai cho rằng lạc hậu, mà phần nhiều nhà hiện đại khoa học tập thời đại hình như ngầm khai quật và khuyến khích cổ vũ loài tín đồ cách làm ăn uống theo thủ tục “phân cần lao động”. Khách quan mà nhận xét, nguồn tài chính Việt phái nam ta sẽ ở vào xu thế chuyển đổi lên một tầm cao… Đó là kết quả và mới chỉ chập chững biến hóa cách tuân theo đường phía phân công tích động thôi, cơ mà đã được vậy.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cột Dây Giày Thể Thao Nữ Đẹp, 13 Cách Buộc Dây Giày Nhanh

Mình đã tất cả chủng tử Phật, tin Phật thì nên cần học tu theo kinh điển Phật, theo tuyến phố Bát chánh của Phật, chớ đi con đường nào khác. Đó là lòng tin tinh siêng “Nhất nghệ thành gia” và cũng chính là “Nhất nghệ tinh, tốt nhất thân vinh” đó. Hàng ngũ Tăng Ni trưởng tử Phật, thiện nam, tín phụ nữ là tín đồ, là Phật tử chúng ta thử ứng dụng cách tu hành theo tinh thần phân công sức động ấy, vừa là tương xứng với chân lòng tin của đạo Phật, vừa là cân xứng với trung bình cỡ đương đại khoa học tân tiến của loài người. Sản phẩm ngũ Tăng Ni, Phật tử chúng ta thành thiệt soi rọi trọng điểm mình khách quan cơ mà nhận thức, bọn họ lỡ lệch lối đi quá xa… quá nhiều… bọn họ đã trà trộn trong lĩnh vực nghề van lạy, bái bái, khấn nguyện, cầu xin… chúng ta đã lăn lốc trong ma chay: nhập mạch, tẩng liệm, ngày xấu, ngày tốt, giờ đồng hồ kiết, giờ hung, bái vong, thờ linh, phạt hành, an táng, cho tới mở cửa mả, giải đậu, kéo gà… Rồi còn tồn tại những pháp lữ biến đổi một ý tứ kì lạ: để tránh tai ương… bị tiêu diệt chóc cho những người tuổi Tý, thầy chỉ thị thí chủ chôn cất thân nhân vào thời gian “không giờ” (0h), rõ là sự việc hiểu biết cổ kim bắt đầu xuất hiện… họ đã say sưa phân phát huy năng lực linh thiêng nhiệm mầu của mình, chúng ta đã chú nguyện không nhiều thành nhiều, các thành ít, bé dại thành lớn, bự thành nhỏ, giả thành thật, thiệt thành giả, cao thành thấp, thấp thành cao… qua phần nhiều nghi lễ khai đầu phướn, xá hạc, khai quang đãng điểm nhãn thần thánh và kể cả điểm nhãn khai quang quẻ Phật. Bọn họ đốt đá quý mả, đốt hình nhân núm mạng… có tác dụng những việc làm ấy rõ là chúng ta quên họ là ai, bọn họ học tu theo ai, theo đạo gì? ngoài ra chúng ta quên không còn ráo, mà bọn họ “QUAY VỀ NƯƠNG TỰA” thừa chí thành với thọ Mai gia lễ của người sáng tác Hồ Sĩ Tân hiệu thọ Mai với Chu Công gia lễ thời xưa của Trung Quốc.

THỌ MAI GIA LỄ là một trong những quyển sách viết về gia lễ thời trước Việt Nam, của tiến sỹ Hồ Sĩ Tân (1690-1760) làm cho quan Hàn lâm Thị chế triều Bảo Thái, trong số ấy có sao chép trích lục không ít kiểu nào đó của Chu Công gia lễ thời công ty Chu trung hoa như sẽ nói trên. Toàn bộ những tập tục lựa chọn ngày, nói nôm na là tập tục coi ngày: coi ngày ma chay, tìm ngày đám cưới, đám hỏi, hấp thụ lễ vấn danh, coi ngày xây nhà ở cửa, xây đền rồng chùa, tìm ngày trồng cây giảm tóc, coi ngày giảm áo làm cho chuồng gà… đông đảo phát xuất từ thọ Mai gia lễ và Chu Công gia lễ xa xưa.

Hiểu là hiểu vậy, nhưng mà Thọ Mai bao gồm cả Chu Công là phần nhiều tác nhân đề xuất gia lễ. Nhưng suy đến cùng, họ cũng chưa hẳn là người cố ý đầu độc hồ hết điều tệ hại vô ích cho ai. Do vì, gật đầu hay không chấp nhận, tin hay là không tin, không người nào sử dụng uy quyền đề xuất chấp hành triệt để bằng cách rập hình dáng y khuôn. Những người dân đệ tử Phật chân chánh, học theo con đường Văn tư Tu của ông phật thì đã gồm sao đâu !